WHAT'S NEW?
Loading...

เรื่องที่มือใหม่ควรรู้ ก่อนทำ Teespring !!


        เชื่อว่าหลายๆคนที่เสริช์เข้ามาเจอบล็อกนี้ คงมีคำถามในใจ ว่า Teespring คืออะไร Teespring ทำเงินได้อย่างไร ทำไมนักล่าเงินออนไลน์จึงสนใจในธุรกิจตัวนี้ แล้วมันสร้างเงินแสนในช่วงข้ามคืนได้จริงไหม บทความนี้ เมื่อคุณอ่านจบ คุณจะเข้าใจในธุรกิจ Teespring อย่างกระจ่างชัดแน่นอนครับ

Teesping คือ อะไร ?

     Teespring คือ เว็บไซด์ขายเสื้อยืดออนไลน์ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปซึ่งสมัครเป็นสมาชิก ออกแบบลายเสื้อและขายเสื้อยืดได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย เปรียบเสมือน เราเป็น "นายหน้าขายเสื้อยืดออนไลน์" ได้กำไรโดยไม่ต้องลงทุนนั่นเอง และนั้นจึงเป็นคำถามต่อมาว่า

Teespring ทำเงินได้อย่างไร ?

     แน่นอนครับทุกธุรกิจจะดำรงอยู่ได้ด้วยเงิน ผมจะอธิบายง่ายๆว่า เราสามารถสร้างรายได้กับธุรกิจ Teespring ได้โดย เมื่อเราสมัครสมาชิก เราจะสามารถออกแบบลายเสื้อได้ แล้ว เราจะต้องทำการตลาดเองนั้นคือ เราจะต้องไปโปรโมท นำเสื้อที่เราออกแบบไปขาย ซึ่งทาง Teespring จะแจ้งต้นทุนในการผลิตเสื้อต่อตัว ให้เราทราบ แล้วให้เราไปกำหนดราคาขายเอง สูตรในการคิดง่ายๆมีดังนี้

ราคาขายเรากำหนด - ทุนที่ทาง Teespring แจ้ง = กำไรในแต่ละ 1 แคมเปญ


     ยกตัวอย่างเช่น เรากำหนดราคาขายเสื้อ ที่ 20 us ต่อตัว ทุนที่ทาง Teespring แจ้งคือ 10 us ต่อตัว
นั้นคือ เราได้กำไรที่ 10 us ต่อตัว ในหนึ่งแคมเปญต้องขายเสื้อ 10 ตัว เท่ากับ 10 x 10 = 100 us หรือ ประมาณ 3000 บาท ต่อ แคมเปญ ง่ายไหมครับ แต่จริงๆแล้วมันยังไม่จบครับ


เราจะโปรโมทขายเสื้อยืด Teespring ได้อย่างไร

     จริงๆแล้วก็มีหลายวิธีในการหาลูกค้าที่จะมาซื้อเสื้อยืดในเว็บ Teespring แต่วิธีที่นิยมในปัจจุบัน คือ การลงโฆษณาใน Facebook เนื่องจากสามารถทำได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้ต้องการซื้อได้รวดเร็ว
เพราะในการขายเสื้อยืดออนไลน์ของ Teespring นั้นต้องกำหนดเป็นแคมเปญ แต่ละแคมเปญก็มีเวลาจำกัด เช่น 7 วัน 14 วัน ซึ่งหากทำ Seo ยอมไม่ทันเวลาแน่นอน ทำให้เราอาจพลาดโอกาสสร้างทำกำไรครับ

เทคนิคในการขาย Teespring ให้ได้กำไร

     1. วิเคราะห์ลูกค้าก่อนว่า กลุ่มใหญ่ไหม ? มีกำลังซื้อหรือไม่ ? กำลังสนใจอะไร ? 
     2. นำข้อมูลมาออกแบบเป็นลายเสื้อ เลือกกำหนดแคมเปญ เช่น สีเสื้อ รูปแบบ ราคา กำหนดวัน ให้เหมาะสม
     3. จัดทำ banner facebook ให้น่าสนใจ คิดวิเคราะห์โฆษณาและกำหนดขนาดให้เหมาะสม
     4. ลงโฆษณาใน facebook ให้ตรงกลุ่มกับที่เราวิเคราะห์มาตามวิธีในข้อ 1
     5. ทดสอบตลาดด้วยการกำหนดแคมเปญโฆษณา ตั้งงบไว้วันละเท่าไหร่ เช่น วันละ 300 หากไม่มียอดสั่งซื้อเข้ามาจำเป็นต้องปิดแคมเปญนี้เลย (Cut Loss) หากในงบที่ตั้งไว้นั้นขายได้ วันต่อไปก็ค่อยลงโฆษณาต่อครับ เพราะเป็นบทเรียนมามากต่อมากแล้ว บางคนเสียค่าโฆณาถึงหลักหมื่นแต่ก็ขายไม่ได้สักตัวก็มี เพราะมองข้ามไม่ให้ความสำคัญกับการทดสอบตลาดครับ เทคนิคส่วนตัว ผม แนะนำให้จดบันทึกไว้แต่ละครั้งจะได้จับทางลูกค้าถูก และ อาจมีโอกาสให้มาขายซ้ำได้ในกลุ่มเดิมด้วยครับ
   

      สุดท้ายนี้อยากฝากไว้ เราสามารถสร้างเงินแสนได้ในการทำธุรกิจนี้ แต่ต้องมีการวิเคราะห์ตลาดหรือกลุ่มลูกค้ามาเป็นอย่างดี ทำอะไรก็แล้วแต่ต้องวิเคราะห์วางแผนให้ดี คิดถึงค่าโฆษณา ค่าใช้จ่าย เนื่องจากมันเป็น Paid Traffic ข้อดีของมันคือ เร็วแรง แซงทั้งทางตรง และ ทางโค้ง โฆษณาดีมีแต่รุ่งรวยมาแล้วนักต่อนัก แต่ถ้าหากผิดทางยังฝืน ตัดขาดทุน (Cut Loss)ไม่เป็นอาจหมดตัวในข้ามคืนเช่นกันครับ อยากขายได้ ต้องออกแบบลายเสื้อตามใจลูกค้า ไม่ใช่ออกแบบเสื้อตามใจเราครับ โชคดี มีความสุข ร่ำรวยกันทุกคนทุกท่าน ขอพลังจงบังเกิดกับทุกท่าน สวัสดีครับ !!!


ปล. ถ้าไม่อยากเสียเวลาออกแบบลายเสื้อเอง ผมมีตัวอย่างให้คุณได้ดูที่ Link ด้านล่างนี้ แบบเสื้อจะมีให้ดูทั้งหมด 500 แบบ สามารถแก้ไขได้ครับ